Thực hiện chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, thời gian qua Sở Thông tin và Truyền thông đã phối hợp với các cơ quan, địa phương liên quan tích cực triển khai các nhiệm vụ được giao, thúc đẩy tăng cường sử dụng dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn tỉnh thông qua công tác thông tin, tuyên truyền về thực hiện thủ tục hành chính (TTHC) trên môi trường điện tử, thực hiện TTHC trực tuyến mức độ 4 trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia, Cổng Dịch vụ công trực tuyến tỉnh Thái Nguyên, chú trọng tuyên truyền về lợi ích của việc sử dụng dịch vụ công trực tuyến và dịch vụ Bưu chính công ích.

Kết quả triển khai dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên đến hết tháng 10/2022 có nhiều chuyển biến tích cực:

- Tình hình xử lý hồ sơ trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên từ ngày 01/01/2022 đến ngày 25/10/2022 đã tiếp nhận 755.851 hồ sơ; đã xử lý 743.011 hồ sơ; tỷ lệ hồ sơ giải quyết đúng hạn đạt 99,68%.

- Tỷ lệ hồ sơ TTHC giải quyết trực tuyến mức độ 4 từ ngày 01/01/2022 đến ngày 25/10/2022 (10 tháng năm 2022) cả tỉnh đạt 70,61% tăng 22,01% so với thời điểm tháng 4/2022 khi UBND tỉnh chưa ban hành Quyết định 793/QĐ-UBND ngày 15/4/2022 của UBND tỉnh Thái Nguyên./.

(Theo Báo cáo số 720/BC-STTTT ngày 26/10/2022 của Sở Thông tin và Truyền thông về tình hình, kết quả triển khai dịch vụ công trực tuyến tỉnh Thái Nguyên 10 tháng năm 2022) Xem chi tiết trong tập tin đính kèm./.